เกี่ยวกับเรา

เรื่องราวของนัฟแนงเริ่มขึ้นที่การแสดงคอนเสิร์ตของ Pussycat Dolls ในกรุงลอนดอน
"ซึ่งเป็นที่ที่ Timothy Tiah นักศึกษาแห่ง University College London และ Cheo Ming She นักศึกษา London School of Economics and Political Science ได้พบกันเป็นครั้งแรกและต่างก็ถูกชะตาคบกันเป็นเพื่อนตั้งแต่นั้นมา แทนที่พวกเขาจะชมคอนเสิร์ตของศิลปินสาวสุดเซ็กซี่ทั้งหมด แต่พวกเขากลับนั่งสนทนากันและพบว่าเขาทั้งคู่มีหลายอย่างที่เหมือนกัน พวกเขาต่างก็มีประสบการณ์ในการประกอบการแบบออนไลน์ในช่วงที่เป็นนักศึกษา Timothy เปิดให้บริการจับคู่การเรียนการสอนในขณะที่ Cheo Ming Shen ก็เปิดร้านขายอุปกรณ์แกดเจ็ต (gadget) ผ่านระบบออนไลน์"
"วันหนึ่ง ในขณะรับประทานอาหารในละแวก Leicester Square พวกเขาก็ตัดสินใจจะทำธุรกิจร่วมกัน

ในช่วงที่อยู่ลอนดอน Timothy ได้หาวิธีคลายความคิดถึงบ้านให้น้อยลงโดยการเขียนบล็อกเรื่องตลกและแบ่งปันกับเพื่อนโดยที่พวกเขายังคงเก็บบล็อกเหล่านั้นไว้จนกระทั่งเรียนจบ ภายหลังจากนั้น 9 เดือน ใครที่มีเรื่องตลกที่สุดเขียนลงไปในบล็อกจะได้กินอาหารค่ำที่มีเป็ดย่างเป็นรางวัลจากเพื่อนอีกคน

ทว่าสิ่งที่ Tim ได้มีมากกว่าแค่อาหารค่ำพร้อมเป็ดย่างเป็นของรางวัล บล็อกเรื่องตลกที่เขาเขียนได้จุดประกายความคิดบางอย่างให้แก่เขา โดยเขาบอกกับตัวเองว่าเขาจะลองทำตามความคิดนั้นหากว่ายังไม่มีใครทำภายหลังจากที่เขาเรียนจบ"
"ในช่วงแรก บล็อกของพวกเขาค่อนข้างเป็นที่นิยมในหมู่ชาวมาเลเซียในกรุงลอนดอน แต่ต่อมาผู้คนที่อ่านบล็อกก็เพิ่มมากขึ้นกระทั่ง Tim พบว่าชุมชนเครือข่ายคนอ่านบล็อกของเขาไม่ได้มีเพียงกลุ่มเฉพาะอีกต่อไป เพราะมีจำนวนผู้อ่านที่ขยายออกไปเรื่อยๆ

เขายังสังเกตอีกว่ามีผู้คนมากมายที่อ่านบล็อกของเขาแต่กลับไม่มีแบรนด์สินค้าหรือโฆษณาใดๆ ที่ออกสู่สายตาของบล็อกเกอร์เลย เพื่อนบล็อกเกอร์ของเขาบอกว่าพวกเขาได้ลองติดต่อแบรนด์สินค้าต่างๆ แล้วแต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

จุดนั้นนั่นเองที่ทำให้เขารู้ว่าสิ่งที่ชุมชนเครือข่ายบล็อกต้องการคือสื่อกลางที่เป็นตัวแทนของบล็อกเกอร์เพื่อสื่อสารไปยังผู้ลงโฆษณา"
และนี่ก็เป็นที่มาของ Nuffnang.com
"Nuffnang.com.my เปิดตัวในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2007 โดยใน 3 วันแรก มีบล็อกเกอร์จำนวนถึง 300 คนสมัครเป็นสมาชิก ต่อมา Nuffnang.com.sg ก็เปิดตัวในเดือนเมษายน ปี 2007

และ 5 ปีต่อมา ในปี 2012 Nuffnang.com ก็ได้ขยายไปยัง 7 ประเทศซึ่งได้แก่มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ไทย จีน ฮ่องกง และออสเตรเลีย โดยมีฐานข้อมูลของบล็อกเกอร์ถึงกว่าล้านคน
"บล็อกเกอร์นับพันเป็นหนึ่งในผู้เผยแพร่โฆษณาให้กับบริษัทชั้นนำของโลก เช่น Nike, Citibank, Nokie, F&N, Disney Pictures, Honda, Samsung, Proctor & Gamble และอื่นๆ อีกมากมาย"
"ปัจจุบัน
นัฟแนงไม่เพียงแต่เป็นชุมชนเครือข่ายโฆษณาบนบล็อกแห่งแรกเท่านั้น แต่ที่สำคัญ ยังทำหน้าที่เป็นสื่อกลางที่เชื่อมโยงความสัมพันธ์อันดีระหว่างชุมชนเครือข่ายที่เหนียวแน่นซึ่งเราเรียกว่า ครอบครัวบล็อก โดยบล็อกเกอร์ของเราจะเรียกตัวเองว่า นัฟแนงเกอร์ (Nuffnangers) ส่วนทีมงานของเราก็เป็นที่รู้จักในนามของ นัฟฟี่ (Nuffies) เราทั้งหมดจะร่วมกันสร้างชุมชนเครือข่ายสำหรับบล็อกเกอร์ที่เติบโตอย่างยั่งยืน"